ทำไมพระเครื่องถึงแพง
CoverCover 2
CoverCover2
Icon1
Icon2
Icon5
Icon3
Icon4

ศูนย์รวมแหล่งซื้อ ขาย เช่าพระเครื่อง พระกรุ หลวงปู่ทวด
 พระสมเด็จ พระบูชา วัตถุมงคล ตะกรุด ไอ้ไข่ มีดหมอ ของเก่า
สอบถามได้ตลอด 24 ชม. มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาตลอด

เคยสงสัยไหม? ทำไมพระเครื่องถึงแพง มีราคาถึงหลักล้าน!!

ทำไมพระเครื่องถึงแพง

เคยสงสัยไหม? ทำไมพระเครื่องถึงแพง มีราคาถึงหลักล้าน!!

เชื่อว่าหลายคนยังมีความสงสัยเกี่ยวกับพระเครื่อง วงการที่อยู่ในประเทศไทยมาเป็นเวลานาน และหลายคนมีคำถามที่ว่า “ทำไมพระเครื่องถึงแพงจัง” ทั้งๆ ที่เป็นสิ่งของที่ดูไม่มีมูลค่าสำหรับบางคน แต่สำหรับบางคนกลับมีมูลค่ามหาศาล วันนี้เราจะมาหาคำตอบกับคำถามนี้กัน ไปอ่านกันได้เลย..

  1. ความเชื่อทางศาสนา

ประเทศไทยเป็นประเทศที่คนส่วนใหญ่ให้ความนับถือและเชื่อในศาสนาพุทธ ซึ่ง “พระ” เป็นที่ได้รับความเคารพของชาวพุทธ จึงมีคนเลือกที่จะทำเป็นพระเครื่องโดยอิงจากพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียง เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาวพุทธนั่นเอง

  1. เกิดปาฏิหาริย์

เมื่อคนที่ได้สวมใส่พระเครื่องเหล่านั้น เกิดประสบอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่มักจะเชื่อว่าพระคุ้มครอง ซึ่งพระองค์นั้นก็จะได้รับความนับถือนั่นเอง

  1. งานศิลปะของสะสม

หลายคนก็มองพระเครื่องเป็นเรื่องงานศิลปะ และชื่นชอบที่จะสม เพราะศิลปะพระเครื่อง หากเป็นของเก่า จะหายากมากๆ จึงทำให้มีราคาที่สูง

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จึงทำให้พระเครื่องมีราคาที่สูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็มีเหตุผลอื่นๆ ประกอบด้วยเช่นกัน จึงเป็นสาเหตุทำให้พระเครื่องมีราคาสูงเป็นอย่างมาก

Logo
เว็บ ซื้อ ขาย เช่าพระเครื่อง วัตถุมงคล อันดับ 1 ของไทย ศูนย์รวมแหล่งซื้อ ขาย เช่าพระเครื่อง พระกรุ หลวงปู่ทวด พระสมเด็จฯ พระบูชา วัตถุมงคล ตะกรุด ไอ้ไข่ มีดหมอ ของเก่า สอบถามได้ตลอด 24 ชม. มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาตลอด

บริการของเรา

รับเช่าพระ พระบูชา
รับจำนำพระเครื่อง พระบูชา
บริการให้เช่าพระเครื่อง พระบูชา

บทความ

บมความ 1
บมความ 2
บมความ 3

ติดต่อสอบถาม

Line Icon
@zhr4994d
Face Icon
พระมงคล
cross